LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÔN ĐẠT TÀI 1 ĐẠT CHUẨN KIỂU MẪU NĂM 2021

Đăng lúc: 00:00:00 22/11/2022 (GMT+7)

Chiều ngày 20/11/2022, thôn Đạt Tài 1, xã Hoằng Hà đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận thôn đạt chuẩn kiểu mẫu năm 2021.

 


Một số tiết mục tại buổi lễ

      Toàn cảnh lễ công bố

Dự và chia vui cùng Cấp uỷ - chính quyền và nhân dân thôn Đạt Tài 1, xã Hoằng Hà có đồng chí Lê Xuân Phúc TVHU  Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, đồng chí Hoàng Thị Định - HUV- Chủ tịch Hội LHPV HLPN hooij huyện, đại diện các phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện; về phía xã, có đồng chí Nguyễn Văn Tú  Bí thư đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã, các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ - chính quyền MTTQ, các đoàn thể xã, đại diện các thôn, các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp cùng đông đảo cán bộ, nhân dân và con em xa quê thuộc  thôn Đạt Tài 1, xã Hoằng Hà

Thôn Đạt Tài 1 có  285 hộ, với 1043 khẩu trong đó có 546 người trong độ tuổi lao động. Xác định rõ những khó khăn trong thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn đạt chuẩn kiểu mẫu, cán bộ và nhân dân trong thôn đã thống nhất, đồng lòng, chung tay xây dựng thôn kiểu mẫu.
Được sự quan tâm chỉ đạo của huyện,
 xã lựa chọn thôn Đạt tài 1 xây dựng thôn kiểu mẫu năm 2021, Thôn đã huy động sự đóng góp của nhân dân xây dựng rãnh thoát nước có nắp đậy khu dân cư, hệ thống chiếu sáng đường làng được 1,7 km, xây dựng hệ thống thoát nước đường giao thông, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa, xây dựng khu vui chơi, công viên mini với nguồn kinh phí từ huyện, thị trấn và nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình. Tổng nguồn vốn huy động xây dựng thôn kiểu mẫu trong năm 2021. Vốn huy động xây dựng thôn NTM kiểu mẫu trong năm 2021 là 8.664.000 triệu đồng. Trong đó:

- Ngân sách huyện: 100 triệu đồng

- Ngân sách xã: 2.664.000 triệuđồng

- Nguồn  nhân dân đóng góp và xã hội hóa từ con em xa quê trong thôn xây dựng các công trình trong thôn như đường điện ánh sáng, mở rộng và nâng cấp đường giao thông nông thôn, chỉnh trang nhà văn hoa thôn, trồng cây xanh, trồng hoa  là 700 triệu đồng.

-Xây mới, chỉnh trang nâng cấp nhà ở và công trình phụ trợ khoảng 5.200 triệu đồng.

- Ngoài ra còn huy động được hơn 200 ngày công quét dọn vệ sinh, trồng cây, chỉnh trang cảnh quan và vận động được người dân hiến700,0 m2 đất để xây dựng mở rộng đường thôn.

Sau gần 1 năm xây dựng thôn kiểu mẫu, việc triển khai đồng bộ các giải pháp đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn. Cấp ủy, Ban phát triển nông thôn đã tích cực chủ động sáng tạo trong triển khai thực hiện để đạt kết quả cao. Người dân tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhận thức được vai trò chủ thể, tự giác tham gia xây dựng thôn kiểu mẫu bằng nhiều việc làm cụ thể như: Tập trung phát triển kinh tế; chỉnh trang vườn hộ, cảnh quan môi trường, đảm bảo an ninh trật tự... Việc huy động sự tham gia đóng góp công sức, tiền của từ nhân dân để xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, dân sinh được phát huy tối đa. Các công trình hạ tầng từng bước được đầu tư xây dựng hoàn thiện theo quy chuẩn. Điều kiện đi lại, sản xuất, sinh hoạt của người dân đã được cải thiện hơn, Vệ sinh môi trường trong thôn có những chuyển biến tích cực; trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và phát triển. Kinh tế ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người đạt 70 triệu đồng/người/năm; lao động trong độ tuổi có việc làm đạt 96,8%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 98,06%.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của nhân dân, chỉ sau một thời gian ngắn, thôn đã hoàn thành các tiêu chí và được UBND huyện công nhận thôn kiểu mẫu năm 2021. Đáp ứng nguyện vọng mong mỏi của nhân dân trong thôn, đem lại diện mạo mới cho thôn Đạt Tài 1.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Phúc TVHU  Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện đã trao quyết định công nhận danh hiệu thôn đạt chuẩn kiểu mẫu, trao hoa và quà trị giá 100 triệu đồng cho cán bộ nhân dân thôn Đạt Tài 1; đại diện MTTQ, các đoàn thể huyện, cũng đã tặng hoa chúc mừng cán bộ nhân dân thôn Đạt Tài 1.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Tú Bí thư đảng uỷ - Chủ tịch HĐND đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Đạt Tài 1 đã đạt được trong thời gian qua. Đạt được thôn kiểu mẫu đã khó, giữ vững thành tích còn khó hơn và việc đạt chuẩn kiểu mẫu mới chỉ là kết quả bước đầu. Vì vậy, đề nghị Cán bộ và nhân thôn Đạt Tài 1 không bằng lòng, thoả mãn với kết quả đạt được, tiếp tục phát huy truyền thống và những thành quả đã đạt được, tập trung sản xuất, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, nghiên cứu các cách làm hay, sáng tạo để tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao các tiêu chí xây dựng tổ dân phố kiểu mẫu và thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra./.

                                                                                       Hoa Hồng – CCVH XH

 

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
316934